Hội viên chính thức

English

Những kiểu rao hàng “ớn lạnh” trên truyền hình: Trắng da siêu tốc!


Một loại kem mà cô Trinh lấy ra bôi thử cho chúng tôi - Ảnh: Bảo Thiên


Những từ ngữ như "kỳ diệu", "thay đổi toàn diện chỉ cần 30 giây", "phép lạ"... được lặp đi lặp lại khi người ta giới thiệu về các loại kem làm trắng da siêu tốc. Nhưng các chuyên gia khuyến cáo: Không một sản phẩm (SP) nào có thể làm trắng ngay được.

Nhà ảo thuật về da

Đánh vào tâm lý thích làm đẹp của phụ nữ, nhất là làn da, nhiều SP được quảng cáo làm trắng da nghe rất kêu. Dưới đây là một đoạn giới thiệu của SP được cho là “nhà ảo thuật về da - Jumvon number seven”: “Hãy dùng SP của chúng tôi. Không cần đi thẩm mỹ, chỉ cần một giọt sẽ có làn da đẹp tự nhiên. Một giọt đã có thể cảm nhận được, một chai đã thấy ngay hiệu quả, giúp làn da trắng hồng mịn màng, không còn khuyết điểm. Một giọt tinh hoa giải quyết vấn đề về da... Jumvon number seven, nhà ảo thuật về da tuyệt vời…”.

Trong một đoạn clip quảng cáo khác, cô gái chìa ra cánh tay với làn da ngăm đen, để cho nhân viên của công ty bán hàng thoa kem, và bảo “Nhắm mắt lại, và một, hai, ba mở mắt ra”. Khi mở mắt ra, cô gái thốt lên: “Wow, làn da đã trở nên sáng mịn!”, nghe thật hấp dẫn. Đó là đoạn quảng cáo của kem dưỡng trắng da Snow White.

SP làm trắng da Super Yuna BB cream in toàn chữ Trung Quốc được tung hô với những ngôn từ mang hơi hướng kiếm hiệp: “Đây được xem là “tứ đại thiên vương, thiên hạ tuyệt đỉnh, đắt giá của mỹ phẩm”, giúp da trắng hơn, không còn đốm nâu. Sử dụng tức thì, thay đổi toàn diện, sử dụng lâu dài nét đẹp bền lâu. Chỉ cần một chai là xong ngay, tạo vẻ đẹp tự nhiên, tươi tắn. Thật là kỳ diệu!”.

Clip thử nghiệm Super Yuna BB cream trên một cô gái, cận cảnh cho thấy, làn da cô này xỉn vàng, có nhiều đốm nâu. Và, sau khi dùng SP này thì làn da trắng sáng, lời quảng cáo đi kèm “Chỉ cần chấm nhẹ SP một cái là thay đổi toàn diện, chỉ cần 30 giây là xong...”. Một SP làm trắng da nữa, cũng in chữ Trung Quốc, cũng có tên na ná là “Super Yuna”, nhưng được rao bán với giá rẻ hơn Super Yuna BB cream. Super Yuna cũng được giới thiệu với những lời bay bổng: “Bộ mỹ phẩm dưỡng trắng da, giúp có làn da trắng mịn màng, bảo vệ làn da khỏi ánh nắng, từ đây da của bạn sẽ không còn thô ráp, không còn sợ tia cực tím, tạm biệt làn da xấu...”.

Còn viên nang WII aFgF được tung hô: “Giúp cho bạn thay đổi nhanh chóng từ trong ra ngoài. Tuổi càng lớn, làn da càng lão hóa, nhưng giờ đã có phép lạ xuất hiện rồi... Hoa Kỳ gọi sản phẩm này là chìa khóa để được làn da trẻ trung. Chỉ cần mỗi ngày 1 viên là bạn không cần lo gì nữa. Công nghệ sinh học bây giờ có thể nói là tạo phúc cho nhân loại... (?!)”.

Hối thúc mua hàng

Sau những lời quảng cáo “có cánh” về các SP trắng da, hầu hết những người bán hàng đều hối thúc khách mua ngay, ngày nào cũng lặp lại điệp khúc “ Mua ngay vì thời gian có hạn, số lượng có hạn”. Chẳng hạn, Super Yuna BB cream, thì hối thúc “Hãy nhanh chóng gọi điện đặt mua ngay, giá gốc 880 ngàn đồng, mua ngay giảm còn 490 ngàn đồng!”. Với Jumvon number seven thì “... 50 bạn mua đầu tiên, mua một chai được tặng một chai...”. Còn kem Snow White “Hãy lập tức gọi điện thoại đặt mua. Có kem này, sẽ có một bảo bối”. Với Super Yuna, “Hãy nhanh chóng gọi điện mua ngay để được giá khuyến mãi 680 ngàn đồng. Số lượng có hạn, thời gian cũng có hạn, hãy nắm bắt cơ hội ngay”.
Theo lời quảng cáo, chúng tôi tìm đến chi nhánh Công ty TNHH MTV Siêu ở số 224 đường Vành Đai Trong, P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân, TP.HCM. Tiếp chúng tôi là nữ nhân viên tên Trinh. Cô tiếp thị về viên nang aFgF “SP này biến làn da đen sạm, thô ráp trở nên trắng sáng, mịn màng chỉ trong vòng một tuần sử dụng. Tính năng vượt trội của aFgF mà các SP khác không có là, nếu ngưng sử dụng, da vẫn trắng mãi. aFgF tốt hơn bất cứ loại mỹ phẩm nào. Giá 1.180.000 đồng/hộp...”. Trinh còn bảo, SP này chỉ bán duy nhất tại đây, ngoài thị trường không có, nếu không nhanh tay mua sẽ không còn hàng!

Trinh còn tiếp thị sản phẩm Navores, và cho biết SP này cũng đã được quảng cáo trên truyền hình, giá 980 ngàn đồng/hộp. Thoa vào tay chúng tôi một lớp kem màu trắng, Trinh bảo, hãy so sánh với tay không bôi, và Trinh tự nói: “Đấy, thấy chưa, hiệu quả tức thì! Loại kem này không chỉ làm trắng mịn tức thời, mà chỉ cần dùng trong vòng một tuần dù không bôi kem nữa da vẫn trắng mịn như vậy, và không hề bị bắt nắng (?!). Mua 3 hộp sẽ được tặng thêm 1 hộp”.

Trích:

Cẩn trọng với SP làm trắng nhanh

Chuyên gia về da, bác sĩ Võ Thị Bạch Sương khuyến cáo: Với SP làm trắng, thì phải có thời gian từ vài tuần đến vài tháng mới có thay đổi (cải thiện) một ít trên da, thì mới an toàn. Không một SP nào có thể làm trắng ngay được. Cần hết sức thận trọng với các SP làm trắng nhanh, vì chúng có thể gây hại cho da và cơ thể, nhất là khi dùng trên một diện tích da rộng.
Còn với các biểu hiện như đốm nâu, nếp nhăn, da thô ráp... là những biểu hiện của làn da lão hóa, chúng xuất hiện dần theo tuổi tác, thời gian, hoặc phơi nắng nhiều... Việc dùng lâu dài một số mỹ phẩm sau nhiều tuần, nhiều tháng có thể làm mờ phần nào các vết đồi mồi hoặc làm đầy hơn tí các nếp nhăn mảnh và nhỏ, chứ không thể làm hết chúng được.
Còn theo chuyên gia về da khác, bác sĩ Huỳnh Huy Hoàng: “ Không thể có một SP nào có công dụng thần kỳ như người ta quảng cáo là trắng nhanh và giữ da trắng vĩnh viễn như thế được. Chị em cần hết sức lưu ý, với những kem trộn Corticoid thường làm da trắng rất nhanh...”.



THEO BÁO THANH NIÊN
BS LE VAN SENXCUONG

© 2011 Bản quyền thuộc HỘI PHẪU THUẬT THẨM MỸ TP.HỒ CHÍ MINH (HSPAS)

Văn phòng thường trực: 83 Trần Thiện Chánh, Phường 12, Quận 10, TP.HCM

Tel: (028) 3863 3683 - (028) 3862 7474

Email: hoithammy@gmail.com

Thiết kế web bởi Vipcom & HSPAS

Danh mục chính

Lượt truy cập : 0009392

Lượt truy cập: 12738634