Hội viên chính thức

English

HỘI PHẪU THUẬT THẨM MỸ TP HCM - SUY NGHĨ ĐẸP, LÀM ĐẸP, SỐNG ĐẸP


Kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa các đồng nghiệp. Chúng tôi xin gửi đến quý vị lời chào mừng nồng nhiệt nhất của Hội Phẫu thuật Thẩm mỹ thành phố Hồ Chí Minh!

 Thật là một niềm vui lớn khi được gặp mọi người hiện diện tại đây sau thời gian dài vất vả vì đại dịch Covid-19. Tổ chức được hội nghị lần này là cả một sự quyết tâm rất lớn – là công việc phải làm ngay - vì không biết tình hình diễn biến dịch như thế nào!

 Đây là đại hội kết thúc nhiệm kỳ thứ 3 của Hội Phẫu thuật Thẩm mỹ thành phố Hồ Chí Minh sau 13 năm hoạt động.

 Trong 3 nhiệm kỳ vừa qua, Hội chúng ta đã đạt được những thành quả rất lớn lao có tính chất bước ngoặt cho sự phát triển của ngành thẩm mỹ Việt Nam.


PGS TS LÊ HÀNH (CHỦ TỊCH HỘI NK 4: 2020-2025)


BAN CHẤP HÀNH HỘI NK 4: 2020-2025

Nhớ những ngày đầu trước năm 2000, những hoạt động thẩm mỹ nước ta chủ yếu ở thành phố Hồ Chí Minh nhưng vẫn còn manh mún, riêng rẽ và thẩm mỹ là một chuyên khoa không chính thống dưới mắt của những người quản lý. Những hội nghị chuyên ngành về phẫu thuật thẩm mỹ đầu tiên do bộ môn Tai Mũi Họng trường đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh tổ chức phải núp mình dưới tên hội nghị phẫu thuật Tạo hình Đầu cổ!

 Điểm mốc đầu tiên là năm 2002, khoa Phẫu thuật Thẩm mỹ Tạo hình của bệnh viện Chợ Rẫy được thành lập. Từ đó ngành phẫu thuật thẩm mỹ tạo hình dân được định hình và dần có một chỗ đứng mạnh mẽ không những trong nhân dân mà còn cả trong ngành y chính thống. Một danh mục kỹ thuật đầy đủ các phẫu thuật thẩm mỹ đã được thiết lập cùng bảng giá! Khoa tạo hình thẩm mỹ bệnh viện Chợ Rẫy là một điểm tựa vững vàng về học thuật, truyền thông để ngănh thẩm mỹ phát triển ổn định!

 Năm 2003 bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ tư nhân đầu tiên – bệnh viện Thanh Vân được thành lập, 2004 bệnh viện Sài Gòn của Nguyễn Xuân Cương, và rồi bùng nổ các khoa THTM, các PK PTTM…trong cả nước đã đẩy mạnh ngành thẩm mỹ phát triển!

Năm 2007, Hội Phẫu thuật Thẩm mỹ thành phố Hồ Chí Minh – trước nhu cầu của nhân dân và sự phát triển mạnh mẽ của ngành thẩm mỹ - đã được thành lập với chủ trương của giáo sư viện sĩ Dương Quang Trung! Hội của những người hành nghề PTTHTM đầu tiên của nước ta đã ra đời.

 Năm 2009, có khoa, có hội thì không thể thiếu nơi đào tạo - Bộ môn Tạo hình Thẩm mỹ đã được thành lập tại trường đại học Y khoa Phạm ngọc Thạch và đại học Y Dược! Một kiềng 3 chân: Khoa, Bộ môn và Hội đã được thiết lập.

Năm 2017, khi Hội Phẫu thuật Thẩm Mỹ TP – dù chỉ là hội của địa phương - đã đủ tầm cỡ quốc gia và uy tín quốc tế, để Hội Phẫu thuật Thẩm mỹ Tạo Hình quốc tế ISAPS công nhận là thành viên thứ 100. Kèm theo đó, họ cho chúng ta thời hạn trong vòng ba năm là phải thành lập được hội quốc gia.

 Nhưng trong hơn 10 năm hoạt động, hội Phẫu thuật Thẩm mỹ Thành phố Hồ Chí Minh đã hội tụ được các bác sĩ tạo hình thẩm mỹ của cả nước để làm nòng cốt để xây dựng Hội Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ Việt Nam (VSAPS).

 Trong những điều kiện chín muồi, thiên thời, địa lợi, nhân hòa, chỉ trong năm sau, năm 2018, Hội Phẫu thuậtTạo hình Thẩm mỹ Việt Nam ra đời.

 Vậy, Hội Phẫu thuật Thẩm mỹ TP.HCM đã xác lập một thành tích rất lớn, đã xây dựng được những cơ sở nền tảng cho sự phát triển của ngành Phẫu thuật Tạo Hình Thẩm mỹ VN:

- Khoa Phẫu thuật Thẩm mỹ Tạo Hình - thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ chính thống trong bệnh viện công.

- Bệnh viện chuyên khoa Thẩm mỹ đầu tiên, Hội Phẫu thuật Thẩm mỹ đầu tiên, Bộ môn Tạo hình Thẩm mỹ trong trường Đại Học, đào tạo phẫu thuật thẩm mỹ đầu tiên, Thành viên Hôi Phẫu thuật Tạo Hình Thẩm mỹ Quốc Tế đầu tiên.

- Hội Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ quốc gia Việt Nam đầu tiên.

 Thành quả rất là lớn nhưng con đường để đi đến đích thật đầy chông gai! Con đường chúng ta đi chênh vênh giữa khoa học và nghệ thuật, chênh vênh giữa ngành y chính thống và kinh tế, chênh vênh giữa y đức và lời nhuận! Hội Thẩm mỹ cũng đã từng chao đảo với áp lực bên ngoài xã hội cũng như sự bất đồng từ bên trong tuy nhiên những việc làm tốt đẹp đã thắng, tư duy chính thống, ý chí dựng xây đã mạnh hơn để hội thẩm mỹ có được như ngày hôm nay!

 Lửa thử vàng, gian nan thử sức, 13 năm cũng đủ để thấy được nhưng nhân tố tốt đẹp trong hội sẽ làm nên tảng cho sự phát triển hội sắp tới. Chúng tôi tin rằng những kinh nghiệm rút được từ quá khứ sẽ giúp cho hội tiến mạnh mẽ hơn trong tương lai. Trong những ngày sắp tới chúng tôi sẽ tập trung đẩy mạnh hoạt động của các ban chuyên môn, nhất là ban thư ký!

 Theo nhu cầu của xã hội chúng tôi sẽ thành lập những chi hội chuyên khoa sâu chi hội Phẫu thuật Mũi, chi hội Thẩm mỹ Nội khoa, chi hội Phẫụ thuật ngực vân vân. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ cho các tỉnh thành lập những chi hội riêng biệt của mình! Đất nước chúng ta dài và từng vùng miền có những đặc điểm khác nhau do đó những hội địa phương rất cần thiết để phát triển nhanh ngành!

 Tôi xin cảm ơn hội Y học Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng hội Y Học Việt Nam, Sở Y Tế TP.HCM, Bộ Y Tế cũng đã luôn hỗ trợ mạnh mẽ cho chúng tôi từ những ngày đầu sơ khai cho đến nay!

BS HUỲNH LIÊN ĐOÀN (PHÓ CHỦ TỊCH HỘI Y HỌC TP.HCM)

 Xin cảm ơn những bạn hữu trong truyền thông báo đài đã đồng hành với chúng tôi trong những năm qua để cùng phát triển, đưa ngành phẫu thuật thẩm mỹ đúng đắn đến với mọi người!

 Xin cám ơn Các công ty trang thiết bị y tế, dược phẩm như công ty Thallo, Minh Khương, Mentor, Vinhy, Gia Ngọc, Vihan, Viên Mỹ, Hansboimed…đã đồng hành một cách không thể thiếu được với chúng tôi.

 Không có các bạn quốc tế ở đây nhưng thực sự trong đáy lòng tôi hết sức cảm ơn những sự giúp đỡ tận tình của họ trong quá trình phát triển của hội! “Đứng trên vai những người khổng lồ” từ những ngày đầu non trẻ, chúng ta đã có những bước tiến vượt bậc! Người Việt Nam có năng khiếu, thông minh mà lại chịu khó cần cù nữa thì chúng ta không sợ thua kém ai cả!

 Hội cũng cám ơn Ths Phan Minh Nhựt - Công ty Lộc Phát. Trong vai trò thư ký văn phòng hội anh Nhựt đã gắn bó với hội từ những ngày sơ khai. Làm việc với hội khó - có đúng, có sai - nhưng xuyên suốt là một tấm lòng tận tuỵ, trong tinh thần của người nhà, vì sự tồn tại và phát triển của Hội.

TS BS NGUYỄN THANH VÂN (PHÓ CHỦ TỊCH THƯỜNG TRỰC HỘI PTTM TP.HCM)

 Các hội viên thân mến, chúng tôi mong rằng các bạn sẽ quan tâm hơn nữa đến hội, tham gia vào những hoạt động của hội để cùng nhau phát triển! Điều dễ thấy là chất lượng khoa học của các bài thuyết trình ngày càng tăng – mà tuổi của báo cáo viên thì càng trẻ. Ước mong bên cạnh công tác chuyên môn, hội sẽ là một mái nhà mái ấm của hội viên và gia đình. Trong tinh thần đó hội sẽ thành lập câu lạc bộ “Sống Đẹp” để chúng ta có thể cùng nhau hưởng những năm tháng thật thoải mái đầy đủ, sung túc và “đẹp từ trong ra ngoài”!

 Các bạn thân mến, mong rằng trong những phức tạp của cuộc sống, của ngành thẩm mỹ, các bạn hãy hành nghề như một bác sĩ thực thụ. Những quy định về chuyên môn hiện nay đã quá rõ ràng, đã thành văn bản, chỉ cần tôn trọng, thực hiện các quy định này đầy đủ thì các bạn đã là một” từ mẫu”,” y mẫu” đúng nghĩa rồi.

 Ngành phẫu thuật thẩm mỹ bán sản phẩm là cái đẹp, cái toàn hảo cho khách hàng. Các bạn hãy bán đúng giá, cung cấp cho họ những sản phẩm thực sự tốt, thực sự an toàn. Cách đây không lâu tôi có nói là các bạn đừng xem những người nằm dưới tay mình là những món hàng để tìm kiếm lợi nhuận mà hãy xem họ là những khách hàng để cung cấp cho họ những dịch vụ, sản phẩm tốt nhất. Nhưng không biết các bạn có còn nhớ không, PGS TS bác sĩ Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc sở Y Tế nhân câu đó đã thêm rằng: các bs thẩm mỹ hãy xem họ là những bệnh nhân, những bệnh nhân thực sự để cung cấp cho họ một sự chăm sóc toàn diện từ thể chất cho đến tinh thần và một sư an toàn nhất có thể được!

 Kết thúc ba nhiệm kỳ thắng lợi, chúng ta sẽ tiếp tục xây dựng hội Phẫu thuật Thẩm mỹ thành phố Hồ Chí Minh ngày càng vững vàng, ổn định về mặt tổ chức, giữ được trình độ chuyên môn cao đồng thời là một mái nhà ấm áp của hội viên trong công việc cũng như trong đời sống! Tất cả những điều này đều trông chờ vào sự đóng góp công sức của tất cả mọi người!

 Chúc mọi người mạnh khỏe, hạnh phúc, thư thái để làm việc với một năng suất tốt nhất! Mong một hội nghị tốt đẹp! Tất cả vì một ngành Phẫu thuật Thẩm mỹ Tạo hình hiệu quả, hiện đại và an toàn.

PGS TS Lê Hành

 

NXCUONGBS LE VAN SE

© 2011 Bản quyền thuộc HỘI PHẪU THUẬT THẨM MỸ TP.HỒ CHÍ MINH (HSPAS)

Văn phòng thường trực: 83 Trần Thiện Chánh, Phường 12, Quận 10, TP.HCM

Tel: (028) 3863 3683 - (028) 3862 7474

Email: hoithammy@gmail.com

Thiết kế web bởi Vipcom & HSPAS

Danh mục chính

Lượt truy cập : 0009392

Lượt truy cập: 12735024